Quality Assurance - QA คือ ระบบประกันคุณภาพ
วัตถุประสงค์หลัก: พิสูจน์ว่าระบบการควบคุม (QC) นั้นได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
วางแผนและดำเนินการให้ลูกค้าได้รับบริการที่พึงพอใจ
ผลข้อมูลที่ได้รับ: หลังจากปฏิบัติงาน
ผลข้อมูลที่ได้รับ: นำไปใช้ทั้งในระหว่างปฏิบัติงานและนำไปแจ้งและดำเนินการต่อให้แก่ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น ผู้จัดการ
ผลข้อมูลที่ได้รับ: นำไปใช้ทั้งในระหว่างปฏิบัติงานและนำไปแจ้งและดำเนินการต่อให้แก่ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น ผู้จัดการ
ผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และสื่อสาธารณะต่างๆ
Quality Control – QC คือ ระบบควบคุมคุณภาพ
วัตถุประสงค์หลัก: ควบคุมการทำงานให้อยู่ในระดับที่ยอมรับ
ผลข้อมูลที่ได้รับ: ระหว่างปฏิบัติงานผลข้อมูลที่ได้รับ: นำไปใช้ในขณะปฏิบัติงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น